Mwy na dim ond lliw #556b2f

Polisi Cydnabod Dysgu Blaenorol

Cynnwys Polisi

Polisi a fabwysiadwyd:

Diweddarwyd diwethaf:

21/04/2023

Cwmpas y Polisi

Darperir ar gyfer y polisi hwn Dark Olive CIC cwsmeriaid, dysgwyr ac aelodau staff sy'n defnyddio neu'n cyflwyno cymwysterau a gynigir gan Dark Olive CIC.

Adolygu trefniadau

Dark Olive CIC yn adolygu'r polisi hwn yn flynyddol yn unol â threfniadau hunanasesu. Bydd y polisi hwn hefyd yn cael ei adolygu yn ôl yr angen, mewn ymateb i adborth cwsmeriaid a dysgwyr neu ganllawiau arfer da a gyhoeddir gan sefydliad dyfarnu neu gorff rheoleiddio arall.

Lleoliad y Polisi

Mae’r polisi hwn ar gael i bob aelod o staff, trydydd parti a dysgwr ei gyrchu.

Cyfathrebu'r Polisi

Pob aelod o staff sy'n ymwneud â rheoli, cyflwyno, asesu a sicrhau ansawdd y cymwysterau a gynigir gan Dark Olive CIC, yn cael gwybod am y polisi hwn yn ystod eu cyfnod sefydlu cyflogaeth. Dysgwyr yn ymgymryd Dark Olive CIC bydd cymwysterau yn cael gwybod am y polisi hwn yn ystod eu proses sefydlu.

Datganiad Polisi

Yn ôl y trefniadau rheoleiddio ar gyfer y Fframwaith Cymwysterau a Chredydau a'r Fframwaith Cymwysterau Rheoleiddiedig, Cydnabod Dysgu Blaenorol (RPL) yn ddull asesu (sy’n arwain at ddyfarnu credyd) sy’n ystyried a all dysgwyr ddangos eu bod yn gallu bodloni’r gofynion asesu ar gyfer uned drwy wybodaeth a dealltwriaeth o’r sgiliau sydd ganddynt eisoes, ac felly nad oes angen iddynt eu datblygu drwy gwrs o dysgu.

Dark Olive CIC yn cydnabod hynny RPL galluogi cydnabod cyflawniad o amrywiaeth o weithgareddau gan ddefnyddio unrhyw fethodoleg briodol. Ar yr amod bod gofynion asesu uned neu gymhwyster penodol wedi'u bodloni, mae'r defnydd o RPL yn dderbyniol ar gyfer achredu uned neu gymhwyster cyfan. Rhaid i dystiolaeth o ddysgu fod yn ddilys ac yn ddibynadwy.

Terminoleg Datganiad o Egwyddorion

RPL yn cwmpasu nifer o dermau i ddisgrifio'r broses hon. Ymhlith y rhai mwyaf cyffredin mae:

  • Achredu Dysgu Blaenorol (APL)
  • Achredu Dysgu Profiadol Blaenorol (APEL)
  • Achredu Cyflawniad Blaenorol (APA)
  • Achredu Dysgu a Chyflawniad Blaenorol (APLA)

Mae'r termau hyn yn disgrifio'r un broses yn fras. Mae’r rhan fwyaf o sefydliadau dyfarnu yn defnyddio’r term Cydnabod Dysgu Blaenorol (RPL) mewn cysylltiad â'r Fframwaith Cymwysterau Rheoleiddiedig.

Pryd i ddefnyddio RPL

RPL galluogi cydnabod cyflawniad o amrywiaeth o weithgareddau gan ddefnyddio unrhyw fethodoleg asesu briodol. Ar yr amod bod gofynion asesu uned neu gymhwyster penodol wedi'u bodloni, mae'r defnydd o RPL yn dderbyniol ar gyfer achredu uned, unedau neu gymhwyster cyfan.

Mae’n bosibl bod y wybodaeth, y ddealltwriaeth a/neu’r sgiliau dan sylw wedi’u hennill mewn unrhyw faes bywyd, er enghraifft, bywyd domestig/teulu, addysg a hyfforddiant, gweithgareddau cysylltiedig â gwaith, gweithgareddau cymunedol neu wirfoddol.

Cyhyd â bod yr holl ddeilliannau dysgu cyfansawdd wedi'u bodloni, gall unigolyn hawlio credyd am unedau lle RPL wedi'i ddefnyddio i gynhyrchu'r cyfan neu rywfaint o'r dystiolaeth ofynnol.

Egwyddorion

RPL yn ddull dilys o alluogi unigolion i hawlio credyd am unedau, ni waeth sut y digwyddodd eu dysgu. Nid oes unrhyw wahaniaeth rhwng cyflawniad canlyniadau dysgu a meini prawf asesu uned trwy ddysgu blaenorol neu drwy raglen astudio ffurfiol.

Mae'r broses asesu ar gyfer RPL yn amodol ar yr un safonau sicrhau ansawdd a monitro ag unrhyw fath arall o asesu. Dyfarnu credyd drwodd RPL ni chaiff ei wahaniaethu oddi wrth unrhyw gredydau eraill a ddyfarnwyd.

Bydd y dysgu blaenorol a fyddai'n darparu tystiolaeth o wybodaeth, dealltwriaeth a sgiliau cyfredol yn amrywio o sector i sector. Bydd yn dibynnu ar faint y profiad, newidiadau technolegol a natur y canlyniad a honnir.

Os oes amheuaeth ynghylch cyfoesedd y dystiolaeth, gall yr aseswr ddefnyddio cwestiynau i wirio dealltwriaeth, a chymhwysedd.

Wrth asesu a dyfarnu credydau rhaid ystyried rheoliadau'r sefydliad dilysu neu ddyfarnu perthnasol RPL.

Mae gan ddysgwyr yr hawl i apelio pan fydd cais am gredyd yn aflwyddiannus.

Hawliau Dysgwyr

Bydd gan bob dysgwr yr hawl i wneud cais RPL, ar yr amod eu bod yn bodloni gofynion penodol y sefydliad dyfarnu sy'n llywodraethu'r cymhwyster y maent yn astudio ar ei gyfer.

Dysgwr sy'n gwneud ymholiad cychwynnol am RPL dylid rhoi arweiniad a chymorth amserol a phriodol ar y rheolau, y rheoliadau a'r prosesau sy'n gysylltiedig ag achredu.

Gall dysgwr apelio yn erbyn y pwyntiau credyd a ddyfarnwyd ond dim ond ar sail peidio â chydymffurfio â gweithdrefnau y cytunwyd arnynt a/neu gymhwyso'r gweithdrefnau hynny'n amhriodol.

Asesiad o Dystiolaeth RPL

Dulliau asesu ar gyfer RPL rhaid iddo fod yr un mor drylwyr â dulliau asesu eraill, bod yn addas at y diben ac ymwneud â'r dystiolaeth o ddysgu.

Gellir hawlio credyd am unrhyw uned drwodd RPL oni bai nad yw gofynion asesu'r uned yn caniatáu hyn, yn seiliedig ar resymeg sy'n gyson â nodau a rheoliadau'r fframwaith.

Bydd y dulliau asesu a ddefnyddir yn cael eu pennu gan y strategaeth asesu ar gyfer y cymhwyster sy’n cael ei asesu ond gallai gynnwys, er enghraifft:

  • Archwilio dogfennau
  • Tystiolaeth tyst
  • Cyfrifon myfyriol
  • Trafodaeth broffesiynol

Lle caiff unedau eu hasesu yn erbyn meini prawf asesu neu feini prawf graddio, yna rhaid gwerthuso'r holl dystiolaeth gan ddefnyddio'r meini prawf a nodir.

Wrth asesu uned gan ddefnyddio RPL rhaid i'r aseswr fod yn fodlon bod y dystiolaeth a gynhyrchir gan y dysgwr yn bodloni'r safon asesu a sefydlwyd gan y canlyniad dysgu a'i feini prawf asesu cysylltiedig.

Rôl tiwtoriaid, aseswyr a swyddogion sicrhau ansawdd mewnol yw sicrhau bod tystiolaeth o ddysgu yn:

  • Dilys – Rhaid i’r dystiolaeth a ddarperir gan y dysgwr ddangos yn wirioneddol ei bod yn cydymffurfio â gofynion y canlyniad dysgu.
  • Cyfredol – Mae arian cyfred y dystiolaeth yn arbennig o bwysig. Er enghraifft, a yw'r dystiolaeth yn bodloni gofynion cyfoes neu a yw'n adlewyrchu arfer sydd wedi newid yn sylweddol?

Bydd tystiolaeth o wybodaeth, dealltwriaeth a sgiliau cyfredol yn amrywio o sector i sector. Bydd yn dibynnu ar faint y profiad, newidiadau technolegol a natur y canlyniad a honnir.

Os oes amheuaeth ynghylch cyfoesedd unrhyw dystiolaeth, gall yr aseswr ddefnyddio cwestiynau i wirio dealltwriaeth, a chymhwysedd.

  • Digonol – Rhaid cael digon o dystiolaeth i fodloni gofynion y deilliant dysgu, neu’r canlyniadau dysgu, yn llawn i’w hystyried. Os nad oes digon o dystiolaeth i fodloni'r gofynion yn llawn, yna ceir tystiolaeth drwyddi RPL gael ei ategu gan dystiolaeth a gafwyd trwy ddulliau asesu addas eraill cyn y gellir dweud bod y gofynion wedi'u bodloni.
  • Dilys – Rhaid i'r dystiolaeth a archwilir fod yn waith y dysgwr mewn gwirionedd. Os yw’r dystiolaeth a gynhyrchir yn ganlyniad gwaith tîm, yna mae’n dderbyniol ar yr amod bod y deilliant dysgu newydd yn ymwneud â gweithio mewn tîm / ar y cyd, ond nid os yw’n cael ei ddefnyddio fel tystiolaeth o weithgaredd y dylid bod wedi’i gyflawni’n unigol. Mae'n bwysig bod dysgwyr yn deall beth mae llên-ladrad yn ei olygu ac yn llofnodi datganiad dilysrwydd.
  • Dibynadwy – Dylai tystiolaeth a geir drwy RPL fod yn gyfryw fel y byddai aseswr yn dod i’r un penderfyniad asesu, pe bai’r asesiad yn cael ei ailadrodd.

RPL bydd ceisiadau ond yn cael eu cymhwyso yn ôl disgresiwn y Cyfarwyddwr Dark Olive CIC.

Y sefydliad dyfarnu sydd â'r penderfyniad terfynol ynghylch popeth RPL ceisiadau.

Unrhyw ffioedd a godir Dark Olive CIC am wneud an RPL bydd cais i sefydliad dyfarnu yn daladwy gan y dysgwr sy'n gwneud y RPL cais.

Mwy na dim ond lliw

Cod dynodwr yn y cynllun lliw hecs y cyfeirir ato fel Dark Olive.

Diolch

Rydym wedi anfon e-bost atoch i gadarnhau eich tanysgrifiad